Tuesday, 10 November 2015

Làm thế nào để quảng cáo luôn đạt hiệu quả?

Giờ đây khi công nghệ càng ngày càng phát triển, sự lớn mạnh của các phương tiện thông tin đại chúng cũng như những hình thức quảng cáo làm cho sự lựa chọn càng ngày càng đa dạng, phong phú và cạnh tranh nhau lớn mạnh. Đồng nghĩa với điều đó là câu hỏi được đặt ra với những doanh nhân “Làm thế nào để hình thức quảng cáo của mình thật sự hiệu quả?”
Có nhiều cách để đưa những quảng cáo của doanh nghiệp lên tâm điểm của sự chú ý, nhưng không có doanh nghiệp nào giống doanh nghiệp nào, mỗi người có sự lựa chọn và hình thức thực hiện khác nhau. Tuy nhiên, để đạt được những hiệu quả tối ưu nhất thì lại cần có phương pháp thực hiện thật sự đúng và hợp lý:
1. Tạo ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu khác nhau nhưng lại cùng một mặt hàng, một sản phẩm. Một sản phẩm của một thương hiệu được nhiều người biết đến và thực sự chú ý phải là một sản phẩm có những ấn tượng sâu sắc, có được những dấu ấn mạnh mẽ cho người sử dụng. Ấn tượng của quảng cáo ghi lại được dấu ấn trong lòng người sử dụng là những quảng cáo mang trong nó những hình ảnh riêng biệt, những dòng chữ hoặc câu nói đem lại những ấn tượng sâu sắc hoặc một nét riêng không thể nhầm lẫn được với những nội dung quảng cáo khác. Đấy chính là một công cụ đánh vào tâm lý của những khách hàng thông minh, những nhà tiêu dùng thông thái.
2. Tranh thủ tối đa sự ảnh hưởng của các phương tiện thông tin đại chúng.
Mỗi một phương tiện thông tin đại chúng có những thế mạnh riêng biệt, vì vậy khi thực hiện quảng cáo cần phải có được những chiến thuật tranh thủ, tận dụng được những lợi ích của mỗi loại phương tiện đem lại. Các phương tiện như TV, radio, internet, báo giấy là những loại phương tiện được khách hàng tin tưởng và sử dụng nhiều nhất. Khi quảng cáo trên radio, chúng ta có thể lựa chọn những khoảng thời gian được nhiều người nghe nhất để tiến hành quảng cáo cho mình, đó là khoảng thời gian buổi sáng sớm, buổi chiều tối và đêm khuya. Còn trên TV thì có thể lựa chọn giờ quảng cáo trước và sau giờ thời sự, đồng thời sử dụng những hình ảnh, âm thanh nhanh gọn, sắc nét, dễ hiểu và dễ nhớ. Hai phương tiện truyền thông này là hai phương tiện thông dụng và được nhiều người tiếp cận nhất, từ nông thôn đến thành thì và không phân biệt giới tính, lứa tuổi. Chính vì thế chúng ta có thể tranh thủ được tối đa các đối tượng và thời gian.
Có nhiều cách để thực hiện quảng cáo hiệu quả
Nhưng với internet hay báo giấy thì lại khác. Ở hai phương tiện này thì có sự chọn lọc về các đối tượng khách hàng, phải biết được những xu hướng của họ để có thể dễ dàng tiếp cận và gia tăng lượng xem. Báo giấy thì khó có thể kiểm soát được những thông tin này nhưng chi phí lại rẻ và thời gian duy trì lâu dài. Internet có điểm mạnh nhất là có thể sử dụng được nhiều hình thức marketing khác nhau, sự kiểm tra và điều chỉnh thông tin được dễ dàng, người tiêu dùng có thể tiếp cận mọi lúc mọi nơi, nên mọi thông tin trên internet dường như là có được tối ưu lớn nhất.
3. Nâng cao, duy trì và gia tăng mối quan hệ khách hàng.
Với một sản phẩm khác nhau thì thường có những hướng đối tượng khách hàng khác nhau. Lượng khách hàng có gia tăng được hay không là phụ thuộc vào chất lượng của quảng cáo và sự chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Khi đã có được một số lượng khách hàng quen, số lượng khách hàng lớn thì việc chăm sóc khách hàng vô cùng quan trọng. Phải có được những thông tin quảng cáo đến những đối tượng đó thường xuyên hơn, những thông tin quảng cáo đó không phải áp dụng như những quảng cáo mới phát ra ban đầu mà phải nói lên được những lợi ích thật sự của sản phẩm để nâng cao được sự tin tưởng và gắn bó của họ với sản phẩm của mình, đồng thời cũng có thể có thêm những chương trình tri ân khách hàng, tạo nên sự mới mẻ và tạo sự lan truyền của sản phẩm tới các đối tượng khác từ chính những khách hàng quen thuộc.
4. Trở thành người bạn thân thiết, không thể thiếu đối với khách hàng
Đi theo chân khách hàng trên tất cả mọi nơi, mọi hoạt động. Đó chính là sức mạnh của quảng cáo. Nếu như khi khách hàng thức dậy bằng tiếng quảng cáo của sản phẩm của bạn, giải trì bằng hình ảnh quảng cáo sản phẩm của bạn, cập nhật thông tin cũng được hình ảnh quảng cáo của bạn gợi nhắc… thì cứ như vậy trong một khoảng thời gian dài cũng sẽ hình thành cho khách hàng những thói quen trong cuộc sống, những hình ảnh, những âm thanh quảng cáo của bạn sẽ là nơi tạo nên niềm tin, niềm vui cho khách hàng.

-> Xem thêm về dịch vụ seo tổng thể và quảng cáo facebook hiệu quả từ Helios Việt Nam

0 nhận xét